Logo của hãng bay Bangkok Airways – Ảnh (minh họa): Bangkok Air
Trang tin công nghệ Techradar hôm nay 1-9 dẫn thông báo đăng trên trang web của hãng bay Bangkok Airlines cho biết những kẻ tấn công mạng đã lấy cắp được những thông tin nhạy cảm của các khách hàng của họ, gồm tên, thông tin liên lạc điện tử cũng như trong thực tế, thông tin hộ chiếu, chi tiết lịch sử đi lại và cả một phần thông tin của thẻ tín dụng.
“Hôm 23-8-2021, Công ty TNHH Bangkok Airways phát hiện ra việc công ty đã bị tấn công mạng dẫn tới việc hệ thống thông tin của công ty bị truy cập phi pháp”, thông báo nêu.
Hãng hàng không của Thái Lan cho biết khi phát hiện sự việc, họ đã triển khai các bước để kiểm soát tình hình. Hiện tại Bangkok Airlines không chỉ đang điều tra vụ tấn công, mà còn cố gắng xác định những dữ liệu nào đã bị tin tặc thao túng và đâu là những khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ việc.
Dù vậy cho tới lúc này, theo trang tin công nghệ Techradar, Bangkok Airways vẫn chưa nói cụ thể số khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng là bao nhiêu. Có vẻ vấn đề này vẫn đang được điều tra.
Trong một diễn biến khác liên quan, theo trang tin ZDNet, thông báo của Bangkok Airways về vụ tấn công mạng phát đi ngay sau khi nhóm tin tặc chuyên tấn công bằng mã độc tống tiền LockBit tuyên bố đã có trong tay 103 GB dữ liệu nén từ một chiến dịch phá hoại hãng bay Thái Lan.
Ban đầu nhóm này đe dọa sẽ phát tán các dữ liệu đó vào ngày 30-8 nếu yêu cầu tiền chuộc không được đáp ứng. Tuy nhiên thời hạn đó đã qua mà chưa có dữ liệu nào được tung ra. Giới quan sát cho rằng có thể hai bên vẫn đang đàm phán.