Zalo ra mắt tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh – Ảnh chụp màn hình
Theo đó, từ ngày 3-8, người dùng dễ dàng truy cập tính năng này ngay trên đầu trang Nhật ký Zalo và chọn “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ” tùy theo nhu cầu.
Với những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng, Zalo đã tạo sẵn biểu mẫu các hạng mục cần thiết cho dịch bệnh bao gồm lương thực (gạo, trứng, thịt cá, rau củ, bánh mì…), nhu yếu phẩm (giấy vệ sinh, bột giặt…), vật dụng y tế (thuốc, cồn, dung dịch kháng khuẩn…) và tư vấn y khoa (tư vấn bệnh từ xa). Sau đó, người dân điền thêm họ và tên, số điện thoại, địa chỉ để cộng đồng liên hệ nhanh chóng.
Thông tin sẽ ngay lập tức được chia sẻ để tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân trong vòng kết nối và cập nhật trên hệ thống bản đồ để nhận được giúp đỡ từ cộng đồng. Lúc này, người dân xung quanh khu vực sinh sống hoặc những tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể thấy được thông điệp “cần giúp đỡ” này và tương trợ kịp thời.
Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý mở tính năng cho phép người lạ liên lạc trên Zalo để đảm bảo lực lượng cứu trợ có thể kết nối nhanh chóng.
Những cá nhân, tổ chức thiện nguyện muốn giúp đỡ những người đang gặp khó khăn bấm chọn “Tôi muốn giúp đỡ”, giao diện sẽ hiện ra danh sách hoặc bản đồ những trường hợp cần giúp đỡ quanh khu vực sinh sống với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ.
Trong thời gian tới, Zalo dự kiến có thêm công cụ cho phép những nhà hảo tâm có thể cập nhật xem trường hợp nào đã nhận được sự hỗ trợ, nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý.