Thành lập vào năm 2016, Mobicast nhận được giấy phép vận hành mạng di động ảo với thương hiệu tiêu dùng Reddi vào năm 2019 – Ảnh: T.THỦY
Là công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo, ông Danny Le – tổng giám đốc Masan – cho biết Mobicast sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông, nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông.
Các mạng di động ảo sẽ hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ, cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động của các nhà mạng để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.
Theo đánh giá của Masan, đây là mô hình hợp tác “đôi bên cùng có lợi”, khi Reddi được tiếp cận độc quyền đến khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc.
Lợi thế này sẽ giúp Reddi tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng, cho phép công ty dùng khoản tiết kiệm này để tái đầu tư vào phát triển các giải pháp tiêu dùng số trên nền tảng trải nghiệm khách hàng, khi có đến 44% thuê bao di động vẫn chủ yếu dùng dịch vụ thoại và SMS.
Còn Masan đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank, Phúc Long với khoảng 15 triệu người thường xuyên sử dụng các dịch vụ số. Masan cần có giải pháp để tích hợp sản phẩm lẫn dịch vụ số vào nền tảng tiêu dùng.
“Reddi là mảnh ghép đầu tiên để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng, từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất. Từ đó, giúp người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ và sản phẩm với chi phí rẻ hơn so với hiện tại. Đây chính là mục tiêu của chúng tôi khi xây dựng nền tảng này”, ông Danny Lê chia sẻ.