Hơn bao giờ hết, sự tiện lợi mà công nghệ đã giúp người dùng trải nghiệm việc mua sắm an toàn, tiết kiệm một cách thực thụ ngay tại nhà – Ảnh: Shopee
Bước vào giai đoạn “bình thường mới”, xu hướng doanh nghiệp và người tiêu dùng dịch chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số vẫn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó hoạt động mua bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phổ biến.
Riêng nền tảng TMĐT có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam hiện nay là Shopee cũng chứng kiến số lượng nhà bán hàng và thương hiệu tăng trưởng 60% trên toàn khu vực trong năm nay. Đặc biệt, cứ 3 người mua sắm tại sự kiện 9-9 vừa qua thì có 1 người dùng lần đầu mua sắm trên Shopee.
Đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng qua công nghệ
Từ đầu năm 2020 cho đến nay, những tác động của giãn cách đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen sinh hoạt, làm việc lẫn mua sắm của tất cả mọi người.
Bắt đầu bằng một tình huống “bất khả kháng” buộc phải đặt hàng online khi các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, mua sắm trên sàn TMĐT giờ đây đã trở thành một điều khó có thể thay thế trong cuộc sống hàng ngày
Với nỗ lực mang lợi ích của TMĐT đến gần với mọi người, Shopee liên tục giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích người dùng mới và người dùng hiện thời trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Cụ thể, từ đầu năm 2021, đã có hơn 5 triệu quà tặng chào mừng được gửi đến người dùng Shopee mới trên toàn khu vực.
Để thu hút thêm nhiều người dùng, Shopee còn mang đến bộ sưu tập các chương trình ưu đãi và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn hơn tại sự kiện 11-11 Siêu Sale sắp tới.
Người dùng thỏa sức tiếp cận vô số sản phẩm từ hơn 25 danh mục ngành hàng với ưu đãi giảm giá đến 50% mỗi ngày, tận hưởng ưu đãi 11 tỉ Shopee xu, các voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0đ cùng cơ hội trúng thưởng căn hộ.
Các thương hiệu và nhà bán hàng địa phương có thể tận dụng sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập trên nền tảng Shopee để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và mức độ hiển thị trực tuyến – Ảnh: Shopee
Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ: “Shopee luôn nỗ lực tiên phong trong việc mở rộng hệ sinh thái kỹ thuật số tích hợp trên nền tảng để hỗ trợ nhiều người dùng, doanh nghiệp và cộng đồng tiêu dùng tiếp cận cũng như hưởng lợi từ thương mại điện tử. Trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch, Shopee mong muốn mang đến cho người dùng những ưu đãi tốt nhất để họ có thể tiết kiệm nhiều hơn khi chọn mua những món hàng yêu thích”.
Thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp
Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2021 đến nay, hơn 8 triệu gian hàng của các doanh nghiệp địa phương đã được đăng ký và bắt đầu kinh doanh trên Shopee ở phạm vi toàn khu vực.
Với lượng người mua sắm ngày càng tăng và đa dạng công cụ tiếp thị hơn từ Shopee cung cấp, sự kiện 11-11 Siêu Sale sắp tới đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp trên Shopee, đặc biệt là các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ lẻ địa phương.
Để hỗ trợ nhà bán hàng phục hồi hoạt động kinh doanh sau giai đoạn giãn cách xã hội, Shopee đã và đang triển khai nhiều tính năng hỗ trợ để người bán tận dụng ưu điểm của Shopee Feed, Shopee Live và các công cụ hỗ trợ khác nhằm tăng cường tiếp cận và kết nối khách hàng, gia tăng độ hiển thị trực tuyến của họ.
Tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng
Sự kiện 11-11 sắp tới nằm trong chuỗi các hoạt động mà Shopee thực hiện từ trước đến nay nhằm hỗ trợ các nhóm người dùng chưa tiếp cận được với TMĐT trong cộng đồng.
Trong đó, việc tăng cường độ bao phủ dịch vụ hậu cần đang được Shopee chú trọng nhằm tiếp cận nhiều người dùng ở các khu vực nông thôn để họ có thể mua sắm trực tuyến một cách tiện lợi và an toàn.
Trước đó, Shopee đã triển khai dự án ShopeeFarm nhằm đưa các nông phẩm địa phương lên sàn TMĐT trong suốt thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Không dừng lại ở đó, chương trình còn xây dựng các buổi hướng dẫn chi tiết nhằm giúp đỡ bà con nông dân tiếp cận công nghệ và chủ động hơn với việc kinh doanh trên sàn, hướng đến mục tiêu đảm bảo kinh doanh bền vững.
Mới đây nhất, Shopee Việt Nam còn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh triển khai “Sàn giao dịch du lịch điện tử”, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thích ứng với giai đoạn bình thường mới, từng bước khôi phục ngành du lịch cũng như đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam – Ảnh: Shopee
Các doanh nghiệp sẽ tiếp cận được tệp khách hàng lớn và đa dạng sẵn có của Shopee, đồng thời được hướng dẫn cách thức quản lý, vận hành gian hàng và phương thức gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng trực tuyến.
Lấy công nghệ làm nền tảng để phát triển, kết nối và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng, sức ảnh hưởng của các sàn TMĐT như Shopee trong đời sống hàng ngày đang lan tỏa ngày càng sâu rộng.