Ứng dụng” An sinh” tiếp nhận thông tin và yêu cầu hỗ trợ của người dân
Các loại yêu cầu cấp bách có thể gửi trực tiếp thông qua ứng dụng gồm: yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm, yêu cầu hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19, yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.
Sau khi tạo thông tin cần hỗ trợ trên ứng dụng, yêu cầu của người dân sẽ được chuyển thẳng tới hệ thống quản lý của Trung tâm an sinh để xác minh và xử lý. Việc này giúp giảm tải khối lượng công việc cho tuyến đầu và người dân được nhận trợ cấp và cứu trợ một cách nhanh nhất.
Đồng thời, người dân có thể kiểm tra được trạng thái yêu cầu của mình đang trong tình trạng và giai đoạn xử lý nào. Sau khi đăng yêu cầu, người dân sẽ được thông báo trực tiếp khi yêu cầu được xác minh, giao hàng, giúp giải quyết trăn trở của người dân về thời gian được nhận hỗ trợ.
Ứng dụng còn cung cấp lối tắt giúp truy cập nhanh đến các hội nhóm hữu ích như hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp nhau mùa dịch… để người dân có thể trực tiếp liên hệ hoặc gửi yêu cầu trợ giúp, tư vấn, cứu trợ.
Ngoài ra, người dân còn có thể tương tác với nhau và với các điểm đến để ghi nhận lịch sử tiếp xúc, công khai tình trạng sức khỏe để tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ xã hội.
Tính đến 15h ngày 2-9, sau chưa đầy một ngày ra mắt, ứng dụng An sinh đã nhận 30.000 đăng ký. Trong đó có 9.000 yêu cầu đăng ký nhận túi an sinh, 14.000 yêu cầu được nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng.
Hiện ứng dụng “An sinh” chỉ có trên nền tảng Android tại https://bit.ly/appansinh, trên nền tảng IOS sẽ cập nhật trong vài ngày tới.
Trong lần đăng nhập đầu tiên, người dân cần điền đầy đủ thông tin để đăng ký tài khoản
Tính năng của ứng dụng An sinh: